CÔNG TY NỘI THẤT BẾP GIA ĐÌNH .

Phụ Kiện Tủ Bếp Inox - Phân Biệt Inox 201 và Inox 304

 Phụ Kiện Tủ Bếp Inox - Phân Biệt Inox 201 và Inox 304

Ngày nay, inox ngày càng được sử dụng nhiều hơn trong ngành nội thất vì độ bền và dễ gia công của nó. Những phụ kiện tủ bếp được sản xuất chủ yếu từ dòng inox 201 và 304, từ những kệ úp chén, xoong nồi, khay gia vị, kệ treo ly, kệ quầy bar, cho đến xoong, chảo, nồi, thìa, nĩa, bàn, ghế, đồ trang trí 



Mỗi dòng phụ kiện từ mỗi loại inox đều có ưu và nhược điểm riêng. Inox 201 và inox 304 có những đặc điểm tương tự nhau nên việc phân biệt chúng cũng không hề đơn giản.


Đầu tiên phải nói đến là giá cả. So với inox 304 thì inox 201 có giá giá tương đối thấp hơn. Vì trong inox 304 chứa tối thiểu 8% Niken, trong khi đó inox 201 dùng Magan để thay thế cho Niken. Chúng ta có thể thấy theo thành phần hóa học như sau:



Với thành phần như thế này đã góp phần làm cho chi phí nguyên liệu thô của Inox 201 xuống  thấp.
Tiếp theo là xét vể độ bền trong các môi trường. Xét về khả năng chống ăn mòn và chống rỗ bề mặt thì Inox 201 có khả năng chống ăn mòn và chống rỗ bề mặt kém hơn so với Inox 304 do thành phần hóa học của inox 201 có hàm lượng Chrom và Lưu Huỳnh thấp hơn và Inox 304.

Inox 304 thể hiện ưu thế hơn so với inox 201 khi ngâm trong dung dịch nước muối.


Hơn thế nữa, do hàm lượng Niken có trong inox 304 cao hơn nên đã làm inox 304 dễ dát mỏng hơn và tiết kiệm năng lượng hơn so với inox 201.
Tuy nhiên, trên thị trường xuất hiện tràn lan nhiều sản phẩm với chất liệu làm bằng inox 201 và inox 304. Vậy làm thế nào để phân biệt được đâu là sản phẩm sử dụng chất liệu inox 304 và đâu là sản phẩm sử dụng chất liệu khác? Quả thực rất khó để phân biệt bằng mắt thường. Nếu thử nghiệm bằng nam châm bạn có thể dễ dàng phân biệt được inox 304 với các inox còn lại do độ hút từ. Inox 304 không hút từ hoặc nếu có chỉ hút nam châm nhẹ, khi kéo ra lực ở tay sẽ rất nhẹ nhàng




Bạn cũng có thể dùng axit hoặc thuốc thử chuyên dụng. Khi sử dụng axit, inox 304 gần như không có phản ứng gì, inox 201 sẽ bị sủi bọt và có phản ứng xảy ra. Cách dùng thuốc thử chuyên dụng giúp dễ dàng phân biệt bằng màu sắc: phản ứng đổi màu đỏ gạch là inox 201, màu xám là inox 304.


Với những thông tin trên, bạn hãy chứng tỏ bạn là người tiêu dùng thông thái thông qua việc lựa chọn sản phẩm gia dụng tốt nhất cho căn bếp của gia đình.